Subscribe:

Ads 468x60px

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Maldive Thailand

เกาะพยาม


 เกาะพยาม ตั้งอยู่ฝั่งทะเลอันดามัน จ.ระนอง ขึ้นชื่อว่า เป็นมัลดีฟเมืองไทย ด้วยบรรยากาศ และน้ำทะเลที่ใสราวกับกระจก  ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือประมาณ 1-2 ชั่วโมง


 แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะพยามคือ พื้นที่ป่าชายเลนบริเวณใกล้แนวชายฝั่ง ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างใหญ่คงสภาพป่าที่สมบูรณ์ มีความหลากหลายทางระบบนิเวศ ซึ่งมีความสำคัญต่อกิจกรรมนันทนาการและการท่องเที่ยวรวมถึงการศึกษาวิจัย ต้นโกงกางเป็นกลุ่มของต้นโกงกางใบเล็กที่มีขาดสูงใหญ่ที่ยังคงเหลือแห่งเดียว ในประเทศไทยอีกด้วย


 กิจกรรมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้แก่ 1.กิจกรรมเดินป่า ไปตามเส้นทางเดินเท้าที่ตัดผ่านเข้าไปในป่า ทั้งป่าบกและป่าชายเลน 2.กิจกรรมถ่ายรูปตามธรรมชาติ อันเป็นรายละเอียดที่อยู่ตามธรรมชาติ เช่น ดอกไม้ป่า พืชหายาก และสัตว์ต่าง


  3.กิจกรรมส่อง/ดูนก ทั้งที่เป็นนกประจำท้องถิ่น นกอพยพ และนกหายาก โดยการนั่งเรือหรือพายเรือไปตามลำคลองสายเล็กๆ ในป่าชายเลน หรือการเดินเท้าไปตามเส้นทางที่จัดให้มีขึ้น 4.กิจกรรมแล่นเรือและศึกษาธรรมชาติ เพื่อชมทัศนียภาพของเกาะแก่ง โขดหินและป่าชายเลน










  5.กิจกรรมดำน้ำชมปะการัง เพื่อเกิดความเพลิดเพลิน และใกล้ชิดธรรมชาติใต้ทะเล  6.กิจกรรมพักแรมด้วยเต็นท์ บริเวณกลางป่าหรือชายหาดตามเกาะต่างๆ







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น